Kho template blogspot chuyên nghiệp

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Vào bệnh viện, ông lão 66 tuổi mới phát hiện mình là... nữ

Sau khi nhập viện do một cơn đau bụng, một người đàn ông Trung Quốc 66 tuổi đã tá hỏa khi bác sĩ phát hiện thật ra ông là một... phụ nữ, theo AFP ngày 4.6.

Hôm qua 3.6, bảy bác sĩ của Bệnh viện Kwong Wah và Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth đã kết luận trong một báo cáo công bố trên Tạp chí Y học Hồng Kông, khẳng định bệnh nhân này là nữ và bị... u nang buồng trứng.

Báo cáo nêu rõ bệnh nhân mắc cả hai hội chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Hội chứng Turner đẩy mạnh các kích thích tố nam khiến người phụ nữ này sẽ trông như đàn ông và mắc chứng vô sinh. Và hội chứng kia sẽ khiến tầm vóc bệnh nhân thấp lùn.

Giáo sư Ellis Hon Kam-lun, Đại học Nhi khoa Trung Quốc, cho biết trong tương lai gần cũng khó gặp trường hợp mắc cùng lúc cả hai hội chứng này. Trong y văn thế giới chỉ có sáu trường hợp tương tự được báo cáo.AFP cho biết bệnh nhân này sinh ra tại Việt Nam, không rõ lý do gì lại sống tại Trung Quốc như một đứa trẻ mồ côi. Ông có râu, dương vật nhỏ và không có tinh hoàn. Lúc 10 tuổi, ông cao 1,37 m và ngừng phát triển chiều cao.

“Tôi cảm nhận mình vẫn là một người đàn ông và mong muốn được điều trị để trở thành một người đàn ông thực thụ”, tạp chí Y học Hồng Kông dẫn phát biểu của bệnh nhân này.

Tin Nóng
(Theo AFP, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng)

0 nhận xét

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Template Blogspot Tin Tức Công Nghệ Siêu Xe - Mb.Xuanphuc ∙ Templated by Thiet ke web Da Nang.